5 lỗi Marketing cần phải tránh

28 07 2011

Marketing luôn luôn là yếu tố đầu tiên dẫn tới sự thành công của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, các bạn cũng nên cẩn trọng để tránh mắc phải những lỗi Marketing sau bởi chúng có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động chung của toàn doanh nghiệp của bạn.

1. “Ngủ quên trong chiến thắng”

Một kế hoạch Marketing được hoạch định tốt trong ngày hôm nay không có nghĩa là nó sẽ diễn ra thành công vào ngày mai. Tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi, những số liệu bạn dùng của ngày hôm qua sẽ không còn đúng với tình hình thực tế của ngày hôm nay do vậy bạn cần phải thường xuyên nghiên cứu, thu thập thông tin về hoạt động của các đối thủ cạnh tranh cũng như cập nhật liên tục về tình hình thị trường, kinh tế đang diễn ra. Đặc biệt, Internet sẽ là một nguồn tư liệu rất cần thiết đối với bạn.

2. Quảng cáo quá phô trương:

Những từ ngữ quảng cáo như “sản phẩm của chúng tôi là số 1, là tốt nhất” đã trở nên quá nhàm chán và không còn “tác dụng” đối với người tiêu dùng. Điều này dễ dàng được chứng minh khi tỷ lệ người tin vào quảng cáo hiện nay còn rất thấp. Chính vì vậy, nếu bạn quảng cáo quá phô trương, một mặt sẽ không tạo được thiện cảm với khách hàng, mặt khác sẽ phải tiêu tốn rất nhiều chi phí mà không đem lại hiệu quả như mong đợi.

3. Thiếu đội Nghiên cứu và phát triển (R&D) và không có nguồn thu thập thông tin phản hồi

Đôi khi chúng ta gặp phải tình huống khi quảng cáo sản phẩm của mình rất thú vị, hấp dẫn, được công chúng đón nhận nồng nhiệt, thế nhưng mọi người lại chẳng thể nhớ tên của sản phẩm hay tên công ty bạn. Ví dụ, trước đây đã từng có một quảng cáo rất hay về một ngân hàng được mệnh danh là Ngân hàng của Bắc Bán Cầu. Thế nhưng, hầu hết mọi người lại không thể nhớ tên chính thức của ngân hàng đó là gì.

4. Không tin tưởng vào nhân viên Marketing của mình:

Nếu bạn thuê một người làm Marketing cho mình, hãy tin tưởng người đó và để họ được làm công việc của mình một cách thực sự. Thực tế, chúng ta bắt gặp rất nhiều nhân viên chỉ như một “chiếc máy”, làm theo răm rắp mọi chỉ thị của cấp trên mà không hề đưa ra một ý kiến phản hồi cá nhân nào. Với cách làm này, bạn không thể “khơi nguồn sáng tạo” cũng như tận dụng triệt để năng lực làm việc nhân viên. Hãy để cho họ có không gian được thể hiện hết khả năng làm việc của mình.

5. Nôn nóng:

Nôn nóng, muốn thấy được hiệu quả ngay tức thì của chiến dịch Marketing là tâm lý chung của rất nhiều nhà quản lý. Ngay sau khi thực hiện các hoạt động Marketing, họ muốn được thấy doanh số bán hàng của công ty phải được cải thiện ngay lập tức. Điều này là không thể, bởi từ nhận thức đến hành vi là một đoạn đường dài và bạn cần phải để các hoạt động của mình có thời gian phát huy hiệu quả.


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: