10 câu hỏi của những nhà quản lý

28 07 2011

Những nhà quản lý có bao giờ thắc mắc không? Và họ thường thắc mắc những điều gì? Dưới đây sẽ là 10 câu hỏi luôn thường trực trong tâm trí của những nhà quản lý, lãnh đạo.

1. Những thành công trong quá khứ có quan trọng?

Những thanh công trong quá khứ sẽ là động lực cho bạn, tuy nhiên, bạn cũng đừng vì những thành công đã đạt được trong 1,2 năm trước mà quên đi tình hình kinh doanh hiện tại. Hãy cùng ban lãnh đạo refresh lại và tập trung vào những mục tiêu trong tương lai.

2. Tôi có thể biến khó khăn thành cơ hội?

Bạn không phải nhìn khó khăn mình đang gặp phải qua lăng kính mầu hồng, chỉ cần nhìn chúng qua lăng kính cơ hội. Nghĩ về những thành công trong quá khứ và suy nghĩ làm sao để áp dụng những yếu tố đó để giải quyết vấn đề hiện tại. Thực tế là, bạn phát triển bằng việc dựa vào thế mạnh chứ không phải từ việc sửa chữa những điểm yếu hiện tại.

3. Tôi cần nói gì với những nhân viên của mình?

Hãy cẩn thận trong việc gửi thông điệp. Hãy suy nghĩ từ góc nhìn của nhân viên và muốn nhấn mạnh rằng họ nên nghe những gì bạn nói, bởi nếu họ không cảm thấy cần thì họ sẽ không nghe. Tương tự như vậy, cảm hứng làm việc cũng không chỉ đơn giản đến từ những bài phát biểu động viên.

4. Khách hàng của bạn gặp vấn đề nào lớn nhất?

Hãy cố gắng hiểu và giải quyết vấn đề đó. Bỏ qua những cuộc khảo sát phức tạp, bạn hãy gọi điện trực tiếp và hỏi khách hàng của mình. Hãy lắng nghe và thấu hiểu, sau đó gợi ý cho họ hướng giải quyết.

5. Tôi nên bắt đầu dự án mới như thế nào?

Cơ hội mới đến từ những mối quan hệ mới. Hãy tìm kiếm những cơ hội có lợi cho cả hai bên từ những mối quan hệ bên trong và bên ngoài công việc của bạn. Bạn nên lưu ý rằng, dù hiện tại các mạng truyền thông xã hội rất phát triển, thế nhưng gặp gỡ trực tiếp vẫn là cách thức tốt nhất để bắt đầu một cơ hội kinh doanh.

6. Làm thế nào để có tính chiến lược hơn?

Bỏ qua việc phân tích SWOT. Kế hoạch chiến lược không phải là một sự kiện, mà đó là một kỷ luật. Nghiêm túc trong việc xác định phương hướng, luôn luôn bắt đầu với một tầm nhìn rộng về những khả năng có thể xảy đến.  

7. Làm thế nào để tôi có thể đưa ra những quyết định thông minh một cách nhanh chóng?

Giờ đây, bạn không có nhiều thời gian để nghiền ngẫm thật lâu trước khi đưa ra quyết định cho bất kỳ một vấn đề nào. Chính vì lý do đó, trong khi lập kế hoạch, bạn cần phải lường trước được mọi khả năng để khi có vấn đề xảy ra, bạn có thể kịp thời đưa ra những quyết định sáng suốt.

8. Tôi có thể phát triển được kỹ năng lãnh đạo của mình?

Thực tế là, những kỹ năng cá nhân của bạn sẽ ảnh hưởng tới sự thành công của công việc kinh doanh. Hãy lựa chọn những kỹ năng lãnh đạo mà bạn thấy cần nhất như lắng nghe, quản lý, giải quyết vấn và tập trung mài dũa chúng. Những thay đổi nhỏ có thể tạo nên một sự khác biệt lớn.  

9. Làm thế nào để tôi nhận ra sự thành công?

Bạn sẽ không biết công việc kinh doanh của bạn đang đi đúng hướng hay không nếu như bạn không có những điểm mốc hoặc biển chỉ dẫn.

10. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là gì và làm sao để tôi đối mặt với nó?

Hãy gọi tên và đối diện với nó. Nếu bạn không thể, điều đó có thể rất nguy hiểm, thâm chí tới sự tồn tại của công việc kinh doanh của bạn. Nỗi sợ hãi là của riêng bạn, trước khi để nó xâm lấn mình, hãy làm chủ nó.
Chúc các bạn một năm mới, suy nghĩ mới, thành công mới.


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: