Chiến lược phân phối (1)

22 07 2011

III.Lựa chọn kênh phân phối.
1. Căn cứ để lựa chọn kênh phân phối
Căn cứ vào mục tiêu cần đạt được khi tiêu thụ:

Bán được nhiều hàng hóa để có doanh thu cao, thỏa mãn nhu cầu của nhiều khách hàng.
Thu được nhiều lợi nhuận: Doanh nghiệp phải lựa chọn những kênh và trung gian nào có khả năng phân phối mạnh để có thể tiết kiệm chi phí lưu thông, góp phần trực tiếp làm tăng lợi nhuận.

Chiếm lĩnh thị trường: quá trình tiêu thụ cũng đồng thời là quá trình giới thiệu và phổ biến sản phẩm. Doanh nghiệp nên chọn những kênh dài như đại lý, nhà bán lẻ và đặc biệt quan tâm tới vị trí thuận lợi của các trung gian.

Căc cứ vào đặc điềm các sản phẩm:
Đối với các sản phẩm của tân hiệp phát là những sản phẩm dễ bảo quản và cần bán rộng rãi cho mọi người….thì phải sử dụng nhiều kênh và nhiều trung gian.
Căn cứ vào đặc điểm của thị trường
Đối với những thị trường có nhu cầu tập trung như ở các thành phố lớn THP dùng kênh ngắn hay trực tiếp để mang lại hiệu quả cao.
Thị trường có nhu cầu nhỏ, phân tán THP dùng kênh dài như bán hàng ở bán hàng ở các vùng sâu vùng xa.

Căn cứ vào năng lực của công ty.
THP có đủ năng lực quản lý, khả năng tài chính, danh tiếng và uy tín nên doanh nghiệp có thể mở nhiều kênh, nhiều đại lý.

Căn cứ vào đối thủ cạnh tranh:
Việc thiết kế kênh cũng chịu ảnh hưởng bởi các đường dây của hãng cạnh tranh. Nhà sản xuất có thể muốn cạnh tranh trong cùng hay kề cận với các điiểm bán lẻ của hãng cạnh tranh.
.

2. Các chính sách phân phối điển hình.
Phân phối rộng rãi Phân phối chọn lọc Phân phối độc quyền
Khái niệm Đưa hàng hóa dịch vụ vào càng nhiều cửa hàng càng tốt Lựa chọn một số trung gian ở một số nơi nhất định để tiêu thu sản phẩm.
Sử dụng một số trung gian rất hạn chế ở một khu vực thị trường đê tiêu thụ sản phẩm.
Đặc điểm Phạm vi bao quát rộng, mức tiêu thụ lớn Bao quát thị trường, kiểm soát được nhiều hơn và chi phí ít hơn so với phân phối rộng rãi
Các đại lý chỉ được bán hàng của nhà sản xuất, không được bán hàng của đối thủ cạnh tranh.

Áp dụng Sử dụng cho các sản phẩm thông dụng như: thuốc lá, xăng dầu, xà bông, thúc uống… Áp dụng cho loại hàng hóa có giá trị cao, khách hàng thường suy nghĩ tính toán nhiều mới quyết định mua. Áp dụng trong việc phân phối một số thiết bị quan trọng, ô tô mới và một số nhãn hiệu phụ nữ

3. Lựa chọn kênh phân phối

Chi phí và lợi nhuận cũng bị ảnh hưởng bởi những quyết định lựa chọn kênh phân phối. ( Phân phối trực tiếp hay thông qua trung gian).

Mức độ chiếm lĩnh thị trường của sản phẩm thường chịu ảnh hưởng bởi số lượng, vị trí khả năng thâm nhập thị trường, hình ảnh, dịch vụ và các kế hoạch marketing khác của các nhà buôn sỉ, buôn lẻ.


Hành động

Information

3 responses

29 07 2014
moi truong song va su van dong di chuyen

moi truong song va su van dong di chuyen

Chiến lược phân phối (1) | TƯ VẤN QUẢN LÝ

18 10 2014
xe mercedes moi

xe mercedes moi

Chiến lược phân phối (1) | TƯ VẤN QUẢN LÝ

18 10 2014
xe ford có bền không

xe ford có bền không

Chiến lược phân phối (1) | TƯ VẤN QUẢN LÝ

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: