Tư vấn xây dựng thương hiệu, chiến lược thương hiệu

20 07 2011

Thấu hiểu công việc kinh doanh của bạn là yếu tố quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu. Làm sao để kết hợp các thuộc tính hữu hình và vô hình tạo nên một  sản phẩm chuyên biệt hóa cho thương hiệu khách hàng là trách nhiệm của chúng tôi.

LĨNH VỰC TƯ VẤN BAO GỒM:

  • Xây dựng tài sản thương hiệu (Building brand equity)
  • Quảng bá hình ảnh công ty (Corporate communication)
  • Chiến lược công ty, tập đòan (Corporate strategy)
  • Chiến lược tiếp thị (Marketing strategy)
  • Quan hệ nhà đầu tư (Investor relations)
  • Xây dựng thương hiệu nội bộ & văn hóa doanh nghiệp (Internal branding and Corporate culture)
  • Quản lý khủng hỏang (Crisis management)
  • Chiến lược tăng trưởng (Growth strategy)

Các bước chính trong quá trình xây dựng thương hiệu là:

Định giá cơ hội thị trường

1. Xác định được thị trường

2. Nhận dạng cấu trúc thị trường – các kênh phân phối, ý kiến của lãnh đạo và của khách hàng.

3.      Định mức sự ổn định của thị trường

4.      Đánh giá cơ hội phát triển

5.      Xác định thị trường làm bạn thu hút nhất, nơi mà bạn có thể chiến thắng

Hình thành thương hiệu:

1.      Phân đoạn thị trường: nhân khẩu học, hành vi, nhu cầu và giá trị, …

2.      Cho thấy được kinh nghiệm làm về thương hiệu của bạn

3.      Lựa chọn kiến trúc nhãn hiệu của bạn

4.      Phát triển nhãn hiệu thương hiệu của bạn là “ Xem và cảm nhận”

5.      Đảm bảo việc bảo hộ pháo lý cho thương hiệu cua ban

Tiếp thị quan hệ khách hàng

1.      Đánh giá cơ hội phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới hoặc làm mới lại các sản phẩm cũ

         Lập kế hoạch xây dựng thương hiệu

         Nhận định được vấn đề của khách hàng

         Sàng lọc các ý tưởng.

         Kiểm định sản phẩm/ dịch vụ dựa trên kế hoạch

         Tối ưu hóa hỗn hợp tiếp thị

         Đánh giá sự liên kết đỗi với một thương hiệu

         Theo dõi chất lượng dịch vụ, sản phẩm sau khi đưa ra thị trường

2.      Phát triển kế hoạch cho việc truyền thông

         Quảng cáo

         Tiếp thị trực tiếp hoặc qua mail, các ấn phẩm quảng cáo

         Các buổi triển lãm, hội chợ, tổ chức sự kiện

         Các chương trình khuyến mại

         Quan hệ với công chúng

         Sự tài trợ/ hợp tác thương hiệu hay lien doanh

3.      Định rõ các chính sách về giá

4.      Thiết kế bao bì, giấy gói

5.      Phát triển những thiết kế được lưu trữ

Theo dõi khả năng thực hiện (hiệu suất) và giá trị thương hiệu của bạn

1.      Theo dõi tài sản thương hiệu của bạn

2.      Cân nhắc việc phát triển một thẻ ghi kết quả kinh doanh

3.      Xác định các sự kiện và nhu cầu mang tính tương lai

4.      Theo dõi hiệu quả của danh mục đầu tư vào sản phẩm của bạn

5.      Theo dõi hiệu quả dịch vụ

6.      Theo dõi hiệu quả truyền thông

7.      Theo dõi hiệu quả của bao bi, giấy gói

8.      Theo dõi hiệu quả của chiến lược vè giá

9.      Theo dõi hiệu quả của những thiết kế được lưu trữ

Khai thác sở hữu trí tuệ của bạn

1.      Xác định các cơ hội tiềm năng – Chẳng hạn như: hợp đồng cấp giấy phép, hợp tác thương hiệu, thành phần xây dựng thương hiệu, bán ngay,…

2.      Xác định những đối tượng có thê được lợi từ thương hiệu của bạn

3.      Xác định những tác động có thể xảy ra đối với thương hiệu của bạn

4.      Xác định quản lý vốn chủ sở hữu và quá trình theo dõi

5.      Thương lượng về các điều khoản, điều kiện của thỏa thuận.

Thiết kế hệ thống nhận diện Thương hiệu:

 

Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm tất cả những yếu tố để nhận biết được một thương hiệu. Nó bao gồm từ những ứng dụng cơ bản nhất trong kinh doanh như tấm Danh thiếp cho đến một website hay một chiến lược truyền thông, quảng cáo rầm rộ…

Tất cả những yếu tố đó được thiết kế một cách đồng bộ và nhất quán, đồng thời nó cũng mang một phong cách riêng của mỗi Thương hiệu.

Một số thành phần của Hệ thống nhận diện Thương hiệu như:

 

Các hạng mục tài liệu sử dụng trong văn phòng:

–  Danh thiếp (namecard)

–  Phong bì (nhỏ, nhỡ và lớn)

–  Giấy tiêu đề thư.

–  Kẹp tài liệu

–  Mẫu word soạn văn bản và gửi Fax A4

–  Bìa hồ sơ

–  Thẻ nhân viên

–  Phiếu thu, chi, hóa đơn, phiếu BH.

–  Tài liệu trình chiếu Powerpoint

 

Các hạng mục biển bảng:

–  Biển đồng, biển Inox

–  Biển ngang công ty

–  Biển dọc công ty

–  Biển cửa hiệu/chuỗi cửa hiệu

–  Biển Showroom

–  Pano ngang, pano dọc

–  Biển chỉ dẫn, biển phòng (Nếu có)

 

Các hạng mục quà tặng:

    Túi đựng quà tặng

    Giấy mời, Thiệp chúc mừng

    Móc chìa khóa

    USB

–  Mẫu quà tặng, kỷ niệm chương

–  Sổ, bút công tác, quà tặng

–  Huy hiệu, thẻ đồng

 

Các hạng mục sử dụng trong việc Truyền thông, Sales, Marketing…

– Brochure – Profile – Catalouge

–  Bìa đĩa, nhãn đĩa CD, DVD

– Tờ rơi, Poster

–  Thẻ vip, thẻ bán hàng

–  Lịch các loại (lịch bàn, lịch tờ, lịch quyển…)

–  Giấy khen, bằng khen

–  Áo thun, áo phông

–  Đồng phục nhân viên VP (Nam/Nữ)

–  Mũ, nón, ô, dù, áo mưa

–  Backdrop và quầy lễ tân

–  Phương tiện vận chuyển (ôtô, xe máy..)

  Bằng những kinh nghiệm, sự đam mê sáng tạo, Matbao Creative đáp ứng doanh nghiệp bạn một hệ thống Nhận diện Thương hiệu đồng nhất, mang phong cách ấn tượng, tạo nên sự khác biệt để vượt trội các đối thủ.


Hành động

Information

One response

17 10 2014
toyota vietnam

toyota vietnam

Tư vấn xây dựng thương hiệu, chiến lược thương hiệu | TƯ VẤN QUẢN LÝ

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: