Tư vấn chiến lược doanh nghiệp-công ty

20 07 2011

Sứ mệnh:Công ty có Slogan hay tôn chỉ nào đã được thông báo và truyền đạt nhằm làm động lực cho nhân viên và thu hút khách hàng không? Nếu không có Slogan hay tôn chỉ thì nên như thế nào?

Những giá trị được đề cao trong doanh nghiệp:

Nhằm xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và hướng đến thành công, công ty đã và đang thiết lập những nguyên tắc hoặc giá trị để đánh giá hành động và ứng xử hàng ngày như thế nào? Nếu chưa thiết lập thì nên như thế nào?

Các nhóm mục tiêu:

Ai thiết lập các mục tiêu? Cho mục đích gì?

Hiện tại, các mục tiêu và mục đích chính của công ty là gì? Có các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn (1 năm, 2 năm, 5 năm) về sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay chính sách nhân sự… không?

Các nhóm mục tiêu có được thể hiện thành văn bản không?

Cách thức ban quản lý xác định mục đích của công ty:

Đang có các mục đích gì?

Chúng có thực tế không?

Chúng có phù hợp với sứ mệnh không?

Ban quản lý cấp cao có đồng lòng trong việc xác định các mục đích doanh nghiệp không?

Chúng được chia sẻ và nhận biết rộng rãi đến mức nào? (đến cấp bậc nào?)

Có những kế hoạch hành động ưu tiên để đạt các mục tiêu của công ty không? Những khó khăn chính của việc tiến đến các mục tiêu là gì?

Có ngân sách đáng kể sẵn có dành cho việc nhận định các mục tiêu không?

Có hệ thống đo lường so sánh những thành quả vận hành với các mục tiêu không?

Bằng cách nào để ưu tiên hóa các chức năng và hoạt động trong tổ chức để hướng đến các mục tiêu?

Các chức năng và hoạt động gì bạn cho là cần thiết để đạt các mục tiêu?

Công ty thay đổi thế nào để đáp ứng khi các mục tiêu thay đổi?

Xác định và kiểm soát các hoạt động phát sinh chi phí trong kinh doanh:

Lợi thế kinh tế do quy mô

Tối ưu công suất hoạt động (%)

Huấn luyện các kỹ năng

Hợp nhất và tách biệt về hoạt động

Chia sẻ tài nguyên

Liên kết các chuỗi giá trị

Vị trí tọa lạc DN

Hiệu quả của việc quảng bá quảng cáo.

Việc mua sắm, thu mua.

Chính sách phân quyền trong chi tiêu.

Xác định thời điểm để thâm nhập thị trường (quyết định là người đi tiên phong hay theo sau)

Phân khúc:

Bằng phương pháp nào để phân loại khách hàng?

Các tiêu chí nào được sử dụng để phân khúc khách hàng?

Những đặc trưng của nhóm khách hàng chiếm đa số?

Có cách hành động khác biệt cho từng phân khúc khách hàng khác nhau không?

Khách hàng mục tiêu:

Những đặc trưng của đa số khách hàng?

Định nghĩa thị trường mục tiêu?

Thị trường mục tiêu của bạn là gì?

Ai là khách hàng chính?

Khách hàng chính của bạn chiếm bao nhiêu phần trăm doanh số?

Bạn đã từng làm nghiên cứu thị trường để tìm hiểu thói quen mua sắm của khách hàng chưa?

Bằng cách nào bạn xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng?

Có những ưu tiên gì cho khách hàng mục tiêu?

Phân khúc thị trường sản phẩm nào là mục tiêu tối ưu nhất cho tăng trưởng kinh doanh? (phân khúc thị trường sản phẩm nào cho thấy sự kết hợp tốt nhất giữa tăng trưởng thị trường, tăng trưởng sản phẩm và có thị phần hiện tại thấp).

Định vị:

Bạn có biết khách hàng nghĩ gì về công ty bạn cùng sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Đặc điểm gì của sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đánh giá cao nhất?

Làm thế nào công ty thắng lợi trong từng phân khúc thị trường sản phẩm hiện tại? Và thông qua những quy trình/xử lý hiện tại thế nào?

Ban đã và đang làm gì để nâng cao sự nhận biết về công ty và sản phẩm/dịch vụ?

Bạn đã làm nghiên cứu/khảo sát khách hàng lần cuối là khi nào?


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: