Kinh nghiệm tiếp thị số từ …. món gà rán

11 07 2011
Công thức chế biến món gà rán lại ẩn chứa những bí quyết tuyệt vời
trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số và trong cuộc sống nói chung.

Không chỉ người dân Mỹ mà nhiều người dân tại khắp
các nước trên thế giới đều yêu thích món gà rán. Vì thế, công thức chế biến món
gà rán đã trở thành một công thức quý trong ẩm thực Mỹ. Nhắc đến món gà rán
chúng ta không thể không nhắc đến hình ảnh Đại tá Sander – hình ảnh đại diện
cho thương hiệu KFC. Hỏi bất kỳ người yêu thích món gà rán Kentucky nào, bạn sẽ
biết rằng công thức nguyên bản của đại tá Sander là một bí quyết được tìm kiếm
nhiều nhất kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1952 ở bang Louisiana.

Để tự mình có thể chế biến món ăn ưa thích này, tác
giả bài viết Zephrin Lasker đã tham dự một lớp học nấu ăn tại Học viện đào tạo
nấu ăn tại Manhattan và đã thấy rằng công thức chế biến món gà rán cũng ẩn chứa
những bí quyết tuyệt vời trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số và trong cuộc sống
nói chung.

Càng
đơn giản càng tốt

Công
thức nấu:
món gà rán tuyệt vời được làm từ những
nguyên liệu sau: thịt gà, bột mì, sữa nguyên kem, tương ớt, muối, hạt tiêu, bột
tỏi và húng tây.


quyết marketing:
Các chuyên gia tiếp thị sẽ không thể phá
vỡ tất cả các nguyên tắc của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số. Cũng giống như
khi làm món gà rán, bạn không thể quá xa rời các nguyên tắc cơ bản tạo nên một
chiến dịch marketing kỹ thuật số tốt như:

1. Tìm những người muốn nghe thông tin từ bạn.

2. Gửi cho họ các thông điệp phù hợp qua các kênh ưa
thích của họ.

3. Lắng nghe để chiếm được lòng tin của họ.

4. Kết thân với họ.

Trước
khi nhúng nguyên liệu vào, hãy kiểm tra dầu ăn

Công
thức nấu:
Nhúng một miếng thịt gà vào dầu ăn trước
khi rán toàn bộ số thịt gà – mỡ phải sôi xèo xèo nhưng không được bốc khói. Nếu
nhiệt độ dầu ăn không chuẩn (37 độ 5) thì sẽ không rán được thịt gà. Trong trường
hợp xấu hơn, nếu dầu ăn quá nóng, miếng thịt gà sẽ bị khô từ bên trong. Vì những
lý do trên, hãy thử và điều chỉnh nhiệt độ dầu ăn nếu cần.


quyết marketing:
Kiểm tra các kênh truyền thông trước
khi dành toàn bộ ngân sách và đừng rót hàng triệu đô-la vào một kênh trước khi
so sánh các kết quả. Bạn cũng nên dành chỗ (và ngân sách) cho sự đổi mới. Ví dụ,
năm ngoái Công ty Morgan Stanley – một hãng chuyên cung cấp các dịch vụ tài
chính toàn cầu có trụ sở tại New York, Mỹ đã dự đoán rằng doanh số bán điện thoại
smartphone sẽ vượt qua doanh số bán điện thoại thường. Vì quá nhiều người quan
tâm nên không ngạc nhiên khi qua chiến dịch marketing, điện thoại smartphone đã
trở thành mặt hàng “phải mua”. Ngân sách dành cho dự án eMarketer để quảng cáo
điện thoại smartphone tại Mỹ đã vượt xa con số 1 tỷ USD trong năm nay. Hãng
nghiên cứu Borrell Associates cũng dự đoán thị trường quảng cáo ứng dụng điện
thoại smartphone sẽ tăng vọt lên mức 8 tỷ USD trong năm 2015. Sự chuyển biến
tăng trong thị trường điện thoại smartphone cho thấy bạn cần phải sẵn sàng điều
chỉnh kế hoạch marketing kỹ thuật số của mình (ví dụ như cho thêm điện thoại smartphone
vào kế hoạch đó).

Chậm
mà chắc sẽ dành chiến thắng

Công
thức nấu:
Món gà rán tuyệt vời sẽ không thể xuất
hiện sau một cái búng tay của bạn được. Cần phải có thời gian. Nhiều đầu bếp ướp
thịt với sữa nguyên kem rồi để qua đêm trước khi rán để thịt gà vẫn giữ được
màu sắc sau khi rán.


quyết marketing:
Đừng dành ngân sách marketing của bạn
cho các công cụ chỉ cho kết quả nhất thời. Một số nỗ lực marketing của bạn sẽ mất
nhiều thời gian để có được kết quả thực sự. Ví dụ, xây dựng một cơ sở dữ liệu
email có thể mất đến một năm. Đó là bởi vì nhiều chuyên gia tiếp thị có thể và
phải vận hành các chương trình tiếp nối khá phức tạp để gửi email thông báo nơi
sẽ trình bày thông điệp với người tiêu dùng – những người đã chấp thuận lắng
nghe họ theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn, chuyên gia tiếp thị có thể gửi
các tin nhắn thích hợp tới mọi người nhân ngày sinh nhật, dịp kỉ niệm ngày cưới
của họ hoặc dựa trên các ưu tiên sản phẩm của họ.

Trên tất cả, marketing chính là các mối quan hệ. Và
giá trị sau cùng của marketing kỹ thuật số (và cũng là một trong những gì tạo
nên sự khác biệt giữa nó và marketing truyền thống) là có thể xây dựng một mối
quan hệ với mọi người trên cơ sở sự tin tưởng và sự phù hợp. Để thấy được các kết
quả như vậy, quan trọng là bạn phải lập kế hoạch từ trước để kết nối được đúng
những người bạn cần và chiếm được lòng tin của họ. Điều đó không phải bỗng dưng
mà có.

Đừng
làm quá tay

Công
thức nấu:
Nếu bạn rán thịt gà quá lâu, phần bên
ngoài sẽ bị cháy và bên trong sẽ bị khô.


quyết marketing:
Trong tiếp thị, ít có thể hóa nhiều vì
thế đừng tung mọi thứ trong “tủ lạnh” của bạn “vào” các khách hàng tương lai và
các khách hàng hiện tại. Điều này đặc biệt đúng đối với các sáng tạo quảng cáo.
Đừng phức tạp hóa các thông điệp và sáng tạo marketing của bạn.

Tập trung vào một hoặc hai ý tưởng và khái niệm
chính luôn đúng với doanh nghiệp của bạn và diễn tả chúng thật rõ ràng và trực
diện. Và đừng để các thông điệp và sáng tạo quảng cáo của bạn lừa dối mọi người.
Cũng giống như khi bạn ngồi xuống bàn ăn để thưởng thức món gà rán, chắc chắn bạn
sẽ không muốn ăn thịt lợn. Truyền đạt các đề xuất giá trị của bạn một cách
thành thật và gãy gọn. Mọi người sẽ có lý do để gắn bó với nhãn hiệu của bạn.

Theo Học làm giàu / Forbes


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: