Chiến lược phân phối xe sang của Hyundai

11 07 2011

Hyundai muốn các đại lý của hãng tại Mỹ tạo một không gian riêng để giới thiệu xe hạng sang như Genesis và Equus ngay trong các showroom hiện hữu, thay vì phát triển một kênh phân phối riêng như Toyota áp dụng với Lexus

Đây là thông tin xuất hiện trong tài liệu của Hyundai mà trang Ward’s Auto đã có được.

 

Hyundai đã ra mắt 2 mẫu xe hạng sang tại Mỹ trong 2 năm vừa qua – Genesis sedan và coupe. Hãng dự kiến giới thiệu tiếp mẫu Equus sedan vào mùa thu năm nay với thị trường Mỹ.

 

Genesis được xem như đối thủ cạnh tranh của các xe như Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series, còn mẫu Equus, với kích thước lớn hơn và giá bán đắt hơn, được Hyundai kỳ vọng cạnh tranh với những tên tuổi lớn trên thị trường xe sang như Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Lexus LS.
 

Hyundai muốn tạo không gian riêng cho Genesis và Equus tại các đại lý

 

Việc để các đại lý “cắt” một phần showroom để tạo không gian riêng giới thiệu các mẫu xe sang Genesis và Equus là giải pháp đỡ tốn kém hơn việc thiết lập một kênh phân phối riêng, như tập đoàn Toyota đã làm với Lexus.

 

Tại Triển lãm ô tô New York 2009, CEO John Krafcik của Hyundai Mỹ cho biết, với giải pháp này, các đại lý sẽ không phải chi 5-10 triệu USD cho việc mở showroom riêng cho một thương hiệu xe sang mới.

 

Tuy nhiên, khó khăn trước mắt của Hyundai Mỹ là thuyết phục các đại lý, vì đa số vẫn chưa hết “choáng” trước tình hình doanh số sụt giảm ở mức mạnh nhất trong nhiều thập kỷ. Theo dữ liệu của Ward’s, doanh số của Hyundai tại Mỹ tính đến hết tháng 11/2009 đã tăng 6,2% – một con số khả quan so với mức sụt giảm chung của ngành là 23,8%. Tuy nhiên, đa số đại lý ô tô của Hyundai đang cùng lúc bán xe của nhiều hãng, chứ không phải chỉ riêng xe Hyundai.

 

Thêm vào đó, không như Genesis, mẫu Equus sẽ khó chinh phục thị trường xe sang hơn. Dù hãng chưa chính thức công bố giá bán tại Mỹ, nhưng nhiều khả năng sẽ lên đến 96.000 USD.

 

Khi được hỏi, một đại lý cho biết, họ vẫn đang cân nhắc kế hoạch của Hyundai, vì một số khu vực thị trường ở Mỹ vẫn chưa phục hồi. Theo đại lý này, chi phí tạo không gian riêng dành cho xe hạng sang của Hyundai ngay tại showroom hiện có cũng sẽ tốn hàng trăm ngàn USD.

 

Giải thích kế hoạch phát triển đại lý này của Hyundai tại New York, ông Krafcik đã nhắc đến cách Toyota Mỹ cũng kết hợp phân phối xe thương hiệu Scion – dành cho giới trẻ – ngay trong các đại lý của Toyota.
 
Thị phần của Hyundai tại Mỹ là khoảng 2-3% vào năm ngoái, nhưng từ tháng 2 năm nay đã tăng lên 4% và mới đây là 5%. Tại Canada, Hyundai hiện chiếm 7,3% thị phần, so với mức 5% của năm ngoái. Tại Australia, thị phần của tập đoàn cũng đã tăng từ 4,4% lên 7%.
 
Đã có một số ý kiến dự đoán Hyundai-Kia có thể vượt Toyota vì công ty đang tập trung tăng sản lượng và nâng mục tiêu doanh số từ 4,2 triệu xe của năm 2008 lên 6,5 triệu xe vào năm 2013. 
 
Hyundai hiện là thương hiệu đang được ngày càng nhiều khách hàng lưu ý tại phân khúc xe sang, như một lựa chọn thay thế những tên tuổi truyền thống như BMW, Mercedes, Lexus, Audi, Infiniti…

Hành động

Information

2 responses

15 10 2014
xe oto mercedes

xe oto mercedes

Chiến lược phân phối xe sang của Hyundai | TƯ VẤN QUẢN LÝ

19 10 2014
xe toyota my dinh

xe toyota my dinh

Chiến lược phân phối xe sang của Hyundai | TƯ VẤN QUẢN LÝ

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: