Phỏng vấn chiều sâu ứng viên

4 05 2011

Phỏng vấn chiều sâu ứng viên

Tạo sự thoải mái cho ứng viên. Bắt đầu bằng những câu chuyện nhỏ, sau đó báo cho anh ta biết rằng bạn đang thực sự cân nhắc để giao công việc cho anh ta và bây giờ bạn muốn “đào sâu hơn”.

Bạn cho anh ta biết rằng bạn sẽ trả lời các thắc mắc của anh ta một cách thành thật về công ty và công việc, và ngược lại bạn cũng mong anh ta như thế.

Hãy giải thích rằng bạn có thể dùng đến một danh sách các câu hỏi và sẽ ghi chú. Mục đích giúp anh ta cảm thấy thoải mái.

Khuyến khích anh ta tập trung vào tài năng bán hàng của anh ta. Đừng tỏ ra độc quyền trong cuộc phỏng vấn. Đặt câu hỏi và lắng nghe.

Hãy đảm bảo là bạn kiểm soát được cuộc phỏng vấn. Nếu một câu hỏi bị lờ đi thì phải nhớ quay trở lại trước khi tiếp tục.

Phải có đơn xin việc và những giấy tờ khác cũng như những ghi chú của lần phỏng vấn trước để tham khảo.

Những điều nhỏ nhặt khác

Tránh dùng những cụm từ cho phép người ta trả lời có hoặc không. Xem xét giờ giấc của bạn. Để những câu hỏi khó cuối cùng. Đừng ngại hỏi những câu hỏi riêng tư bởi vì khi anh ta đã trở thành nhân viên của bạn thì bạn khó mà đề cập đến những câu hỏi như vậy.

Đóng vai trò làm ĐDBH trong cuộc phỏng vấn

Năm câu nói dưới đây là năm trở lực căn bản mà một ĐDBH thường hay gặp:

“Giá của ông cao quá”

“Chúng tôi không cần chất lượng cao như thế”

“Đây không phải là cái mẫu mà lần trước ông đã chào hàng”

“Chúng tôi hài lòng với nhà cung cấp hàng hiện tại”

“Để lại đây một mẫu hàng và tôi sẽ xem thử có người cần dùng nó không?”

Sau khi bạn đã tạo ra mối quan hệ hòa hợp và anh ta cảm thấy thoải mái với bạn, hãy giải thích rằng bạn muốn anh ta phản ứng lại với các câu nói một cách chính xác theo cái cách thông thường mà anh ta vẫn trả lời. Sau đó nói câu đầu tiên “Giá hàng của ông cao quá”. Ngừng một lát. Chờ anh ta trả lời. Đừng chỉ vẽ cho anh ta cũng đừng nhận xét gì cả. Nếu anh ta hỏi thêm, hãy đưa ra một trả lời đơn giản, khuyến khích nhưng không cụ thể. Sau đó tiếp tục với các 4 câu nói tiếp theo. Đừng tỏ ra là bạn đồng ý hay không đồng ý với từng câu trả lời, để những điều đó không ảnh hưởng đến những câu trả lời tiếp theo của anh ta. Nếu anh ta không có một kinh nghiệm bán hàng nào cả thì bạn vẫn có thể đặt những câu hỏi giả sử anh ta là một ĐDBH.


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: