Hoàng Minh Sơn: Ông chủ sàn OTC

7 12 2010

“Tôi còn trẻ, có nhiều ước mơ muốn làm một cái gì đó có ích cho cộng đồng và phát triển bản thân”-đó là tâm sự của Hoàng Minh Sơn khi nói về dự án “liều” của mình. Là kĩ sư công nghệ thông tin, từng đầu quân cho nhiều dự án lớn về công nghệ thông tin, đùng một cái chàng trai này quyết định “ra riêng” với một công ty và một trang web về thị trường cổ phiếu chưa niêm yết (OTC). Hiện nay http://www.sanotc.com là trang web số 1 của thị trường chứng khoán tự do.

 

Anh có thể nói rõ hơn về dự án của mình?

 

Hiện nay chúng tôi đang xây dựng, phát triển website www.sanotc.com – cổng thông tin về tài chính – chứng khoán Việt Nam, thế mạnh chính là tập trung vào thị trường OTC.

 

Công ty chúng tôi chuyên thực hiện tổ chức, sắp xếp lại thông tin, đưa ra các dịch vụ thật tốt để liên kết các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, các công ty cổ phần muốn huy động vốn từ thị trường OTC và các nhà đầu tư.

 

Tại sao mọi người thường gán cho sự thành công của anh gắn liền với “bí quyết liều”?

 

Có thể đây là dự án gắn liền với nhiều rủi ro, tuy nhiên có nhiều mô hình như sanotc.com đã thành công ở nước ngoài, và tôi tin sẽ thành công ở Việt Nam.

 

Còn trẻ sao anh lại mạo hiểm như thế?

 

Theo tôi trong mọi công việc hay nhiệm vụ nào đó đều tiềm tàng nhiều rủi ro. Sau đó sẽ là những thành công nếu ta vượt qua nó. Tôi còn trẻ, có nhiều ước mơ muốn làm một cái gì đó có ích cho cộng đồng và phát triển bản thân.

 

Làm thế nào để anh có được đầu tư của IDG (quỹ đầu tư mạo hiểm)?

 

Theo tôi có 2 yếu tố:

 

Chỉ sau 5 tháng đi vào hoạt động ranking Alexa của http://www.sanotc.com vào tháng 3/2007 đứng thứ 26 toàn Việt Nam về số lượng người truy cập! Có thể nói là website có tốc độ phát triển rất nhanh.

 

Trong quá trình làm việc, IDG Ventures có thể đã tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo của SANOTC. Lúc đó tuy chúng tôi vẫn còn trẻ, thiếu kinh nghiệm nhưng dám nghĩ, dám làm và trung thực.

 

Nhận được sự đầu tư của IDG giúp trang web của anh có những thuận lợi gì?

 

Khi được IDG Ventures đầu tư, chúng tôi có rất nhiều thuận lợi. Chúng tôi sẽ có thêm vốn để đầu tư mở rộng quy mô, dịch vụ của SANOTC cũng như sự tư vấn về quản lý, công nghệ, định hướng phát triển doanh nghiệp. Đồng thời chúng tôi sẽ có rất nhiều cơ hội để khẳng định thương hiệu…

 

Những khó khăn anh đã mắc phải khi điều hành trang web?

 

Hoàng Minh Sơn (trái) và đồng nghiệp.

Tôi xuất thân từ dân IT, nên khi điều hành một công ty gặp rất nhiều khó khăn để xây dựng, phát triển công ty.

 

Tôi phải giải bài toán khi công ty mới bắt đầu chỉ có 2 anh em. Từ tháng 12/2006 đến nay đã có hơn 40 người và số lượng nhân viên, khối lượng công việc vẫn đang tăng liên tục. Tuy nhiên dần dần mọi thứ đã được giải quyết và tôi mong muốn công ty cũng như sanotc.com sẽ thành công!

 

Hồi cấp 3, anh đạt giải nhì học sinh giỏi Tin cấp Quốc gia, thế bây giờ sao anh lại làm một nghề không liên quan?

 

Rất liên quan đấy chứ, sanotc.com là một website về cộng đồng chứng khoán dựa trên nền tảng công nghệ thông tin rất nhiều. Tôi có định hướng xây dựng công ty Hoàng Minh là một công ty dotcom làm về dịch vụ chứng khoán trực tuyến.

 

Hiện nay sanotc.com có thể nói là một trong những trang web lớn về chứng khoán ở Việt Nam, làm cách nào mà anh có được vị trí ấy một cách nhanh chóng như thế?

 

Hiện tại, chúng tôi có số lượng truy cập lớn nhất trong các website về tài chính chứng khoán. Để được như vậy, ngoài định hướng đúng về sản phẩm của mình, chúng tôi được sự ủng hộ của các công ty chứng khoán, các công ty cổ phần, và hàng trăm nghìn nhà đầu tư tham gia xây dựng nội dung cho sanotc.com.

 

Đầu tư chứng khoán là một cụm từ còn khá xa lạ với mọi người. Làm sao anh có thể giúp họ chỉ trong một thời gian đã có thể hiểu rõ?

 

Theo tôi, thị trường là yếu tố chính giúp nhà đầu tư ngày càng có nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm khi tham gia thị trường chứng khoán. Qua sanotc.com chúng tôi luôn truyền tải những thông tin trung thực, khách quan và minh bạch đến với khách hàng.

 

Số lượng truy cập cũng như bài viết phản hồi của trang web hiện nay là bao nhiêu?

 

Hiện tại trung bình mỗi ngày có khoảng 75.000 người truy cập sanotc.com, khoảng 3.000 tin đăng mua bán cổ phiếu OTC. Con số này tăng giảm tùy theo độ nóng của thị trường.

 

Theo anh đâu là những nguyên nhân khiến cho trang web của anh đắt khách và thu hút được sự quan tâm của mọi người?

 

Theo tôi, sanotc.com đã cung cấp được đúng những dịch vụ, tiện ích mà nhà đầu tư cần.

 

Thời gian đầu khi mới bắt đầu lập trang web anh đã gặp phải những khó khăn gì?

 

Khi mới lập website tôi gặp khó khăn về vốn, không có nhiều tiền để kinh doanh và đặc biệt là chúng tôi rất thiếu kinh nghiệm quản lý.

 

Dự định trong tương lai của anh cũng như việc mở rộng trang web như thế nào?

 

Sắp tới, tôi phát triển website theo xu hướng web 2.0 giúp các đối tượng tham gia SANOTC tương tác, liên kết với nhau thuận lợi, dễ dàng hơn. Đồng thời đưa thêm nhiều dịch vụ, chức năng có chiều sâu hơn nữa về tài chính, chứng khoán.

 

Chúng tôi sẽ kết hợp với các công ty chứng khoán trong dịch vụ xác thực thông tin mua bán cổ phiếu OTC; sanotc.com sẽ là cổng thông tin đăng tải, kết nối các thông tin mua bán từ các công ty chứng khoán, nhà môi giới, nhà đầu tư.

 

Đồng thời chúng tôi sẽ kết hợp với các công ty cổ phần để đăng tải lên sanotc.com những thông tin mới nhất từ chính những công ty đó, tránh hiện tượng tin đồn. Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá để chọn lọc các nhà đầu tư tin tưởng, uy tín trong việc giao dịch cổ phiếu OTC.

 

Bên cạnh đó chúng tôi còn xây dựng các tiện ích, dịch vụ chuyên sâu về chứng khoán phục vụ cho các nhà đầu tư.

 


Hành động

Information

Gửi phản hồi

