Phân tích Các sản phẩm và dịch vụ

13 09 2010

Các sản phẩm và dịch vụ

 

Phần này giải thích bạn sản xuất hay phân phối những sản phẩm hay dịch vụ nào, và bán các sản phẩm này ở đâu và bằng phương thức nào. Phần này cũng mô tả các kế hoạch đối với nước ngoài của bạn.

 

a.         Bạn làm ra những sản phẩm gì và đưa ra các dịch vụ gì? Liệt kê ra những sản phẩm quan trọng nhất mà bạn làm hay mua để phân phối. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh thu hàng năm hay những cái là trọng tâm cho các mục tiêu tương lai. Bạn cũng nên đưa ra danh sách các sản phẩm và dịch vụ cùng các tờ rơi quảng cáo trong phần Phụ lục ở cuối tài liệu này. Danh sách này là cần thiết để đánh giá khả năng sản xuất và công nghệ của bạn.

 

b.         Bạn đã có được nhãn thương hiệu được khách hàng công nhận chưa?

 

Thông thường, danh tiếng về sản phẩm của bạn là yếu tố chính quyết định thành công trên thị trường. Nếu khách hàng công nhận nhãn thương hiệu của bạn, bạn sẽ có được các lợi thế so với các công ty khác mà khách hàng chưa quen. Hãy nêu ra những nhãn thương phẩm mà bạn có. Cố gắng đưa ra những bằng chứng rằng nhãn thương hiệu của bạn được khách hàng công nhận và ưa thích, thí dụ như các bình luận từ các cuộc phỏng vấn, sự công nhận của quần chúng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn v.v…

 

e.         Giá cả các sản phẩm, dịch vụ của bạn?  Hãy đưa ra giá các sản phẩm của bạn. Nếu bạn không có bảng giá đầy đủ, hay chỉ biết giá của một số loại sản phẩm, thì hãy đưa ra những thông tin mà bạn biết. Đưa danh sách giá của bạn vào phần Phụ lục của tài liệu này và trong kế hoạch kinh doanh của bạn.

 


4.3.4    Các khách hàng

Phần này mô tả các công ty đã mua hàng hay dịch vụ của bạn từ trước. Các nhà đầu tư rất quan tâm đế số lượng và lượng hàng của các khách hàng của bạn. Thành công của bạn phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ mà bạn xây dựng với các công ty và tổ chức khác. Những khách hàng quan trọng nhất của bạn là những ai?

 

4.3.5 Các nhà cung cấp

 

Phần này mô tả các công ty hay các cá nhân mà bạn đã mua hàng để sản xuất ra các sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán. Các nhà đầu tư muốn biết chắc chắn rằng bạn có thể mua được nguyên liệu thô v.v… với giá cạnh tranh trong những khoảng thời gian dài. Ai là những nhà cung cấp quan trọng nhất của bạn? Kể tên những nhà cung cấp quan trọng nhất theo thứ tự quan trọng của họ đối với bạn. Liệt kê các loại nguyên liệu thô, các thành phần hay sản phẩm mà bạn nhập từ các nước khác. 

 


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: