Kế hoạch cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty

13 06 2010

Kế hoạch cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty

 

Phần này sẽ giải thích những cải tiến đã và dự định sẽ được thực hiện trong công ty của bạn. Bạn nên xem xét mọi cải tiến đã và sẽ được khởi xướng sắp tới.

 

Nếu bạn muốn có một chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn sẽ cần thay đổi cách thức hoạt động của công ty. Phần này sẽ xác định những lĩnh vực cải tiến cần thiết để công ty có thể thành công trong nền kinh tế thị trường. Với việc xác định những lĩnh vực mà công ty bạn có thể cải tiến trong thời gian ngắn (ít hơn một năm) và trung hạn (hai đến năm năm), Kế hoạch kinh doanh (KHKD) sẽ giúp bạn có được hiệu quả kinh doanh nhanh chóng và bền vững. Đối với mỗi cải tiến mà bạn thấy cần tiến hành, hãy xác định những nguồn lực cần thiết. Bắt đầu từ những cải tiến nhỏ, cần ít nguồn lực hơn và có thể thực hiện được mà không cần sự trợ giúp từ các công ty hay tổ chức khác.

 

Phần này cũng rất hữu ích nếu bạn đang quan tâm đến việc tìm kiếm các nhà đầu tư, các đơn vị/cá nhân cho vay hay các đối tác. Khi đánh giá tính hấp dẫn trong đầu tư hay hợp tác với công ty của bạn, các nhà quản lý Mỹ muốn biết các lĩnh vực nào hoạt động kinh doanh của bạn sẽ đáp ứng tích cực với việc đầu tư bổ sung và liên doanh. Với việc xác định rõ những cải tiến quan trọng bạn đang thực hiện đối với những lĩnh vực chủ chốt của hoạt động kinh doanh, bạn sẽ cho họ thấy rằng bạn đang theo đuổi những mục tiêu của mình một cách chặt chẽ và nhất quán.

 

4.6.1    Sản xuất

 

a.         Những cải tiến nào đã được thực hiện để nâng cao hiệu quả sản xuất?  Hiệu quả sản xuất đánh giá bạn đã sản xuất và cung cấp dịch vụ hiệu quả như thế nào? Bạn hãy mô tả những hoạt động đã góp phần nâng cao hiệu quả các phương pháp được sử dụng trong quá trình sản xuất. Kể chi tiết các dạng hoạt động, thời gian tiến hành, chi phí, số lượng người tham gia quá trình cải tiến và sự cải tiến được khởi xướng ở công ty bạn như thế nào?

 

b.         Kết quả mang lại từ những cải tiến này như thế nào? Đánh giá lợi ích và chi phí cho các cải tiến sản xuất này. Đánh giá mức độ tăng sản lượng bán ra do những cải tiến này đem lại và lợi nhuận tăng lên do tiết kiệm chi phí.

 

c.         Những cải tiến nào trong sản xuất được dự kiến trước? Mô tả những cải tiến bạn dự định trong tương lai.

 

d.         Cần bao nhiêu thời gian để thực hiện những cải tiến dự kiến này? (đưa ra  ngày bắt đầu và kết thúc dự kiến)

 

 

4.6.2    Marketing và bán hàng

 

Công tác Marketing xác định nhu cầu khách hàng cho sản phẩm và dịch vụ và xây dựng kế hoạch để bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn hay bán chúng một cách hiệu quả hơn. Các hoạt động Marketing bao gồm:

 

¨       Quảng cáo, quảng bá và đẩy mạnh bán hàng

¨       Định giá sản phẩm/dịch vụ

¨       Giảm giá và hoa hồng bán hàng

¨       Bao gói sản phẩm

¨       Kênh phân phối (bạn giao hàng hoá đến khách hàng bằng những hình thức nào)

¨       Bảo hành

¨       Hướng dẫn kỹ thuật hậu mãi

¨       Những dịch vụ khác cho khách hàng liên quan đến sản phẩm hay hỗ trợ sản phẩm của công ty.

 

 

a.         Bạn đã thực hiện những cải tiến nào để nâng cao hiệu quả bán hàng? Bạn hãy mô tả những hoạt động nâng cao hiệu quả phương pháp bán hàng và Marketing sản phẩm. Hãy kể chi tiết:

¨                   Các hình thức hoạt động bán hàng

¨                   Thời gian để bán được sản phẩm (một ngày, một tuần,  một năm)

¨                   Chi phí bán hàng (chỉ rõ đơn vị chi phí và thời gian)

¨                   Số người tham gia nâng cao hiệu quả bán hàng.

¨                   Sự cải tiến được khởi xướng ở công ty bạn như thế nào?

¨                   Các hoạt động đào tạo

 

b.         Những cải tiến này đã có hiệu quả như thế nào? Hãy đánh giá lợi ích và chi phí của các cải tiến đã được thực hiện để nâng cao hiệu quả phương pháp Marketing và bán hàng. Ước tính sản lượng bán ra tăng lên do cải tiến đem lại.

 

c.         Những cải tiến nâng cao hiệu quả bán hàng nào được dự kiến? Mô tả những cải tiến bạn dự định sẽ thực hiện trong tương lai.

 

d.         Cần bao nhiêu thời gian để thực hiện những cải tiến dự kiến này? (đưa ra ngày bắt đầu và hoàn thành dự kiến).


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: