Chiến lược mới của Vinamit

13 03 2009
Để thực hiện điều đó, trước mắt Vinamit sẽ cần tái cầu trúc thương hiệu. Những nhãn hiệu con không làm nổi bật tính cách thương hiệu cần được cắt bỏ. Hàng loạt các thương hiệu đi theo dòng sản phẩm như Vinatural, Tenders, Salsa, Barley… sẽ phải sắp xếp lại, kể cả thương hiệu LV vốn được kỳ vọng khai thác một phân khúc khác biệt so với Vinamit cũng cần được làm mới. 

Việc nuôi quá nhiều cái tên sẽ làm ngân sách marketing bị chia sẻ, người làm thương hiệu sẽ không đủ điều kiện để đưa thương hiệu vào trí nhớ người tiêu dùng. Điều quan trọng hiện nay là Vinamit cần tập trung nuôi dưỡng cho tốt một thương hiệu duy nhất – Vinamit – và làm cho cái tên ấy đại diện cả những giá trị lý tính và cảm tính của dòng sản phẩm nông nghiệp. Mục tiêu tương lai là khi nói đến các sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng nghĩ đến Vinamit và ngược lại. Khi đã trở thành một thương hiệu mạnh, một cái tên quen thuộc, cái tên ấy sẽ quay trở lại để bảo trợ cho các thương hiệu của từng dòng sản phẩm.

Làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu

Một trong những khó khăn lớn của việc cải tổ đó là việc làm mới và đồng nhất hóa hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamit. Mặc dù màu tím đặc trưng của Vinamit không phải là màu của ngành hàng thực phẩm, nhưng người tiêu dùng cũng đã quen thuộc và ghi nhận, thậm chí rất nhiều đối thủ cạnh tranh của Vinamit đã bắt chước để sử dụng cho bao bì sản phẩm. Do vậy Vinamit có thể tiếp tục gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng màu sắc này và cũng cần tạo ra sự khác biệt rõ ràng với các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, hệ thống nhận diện thương hiệu mới sẽ phải phù hợp với chiến lược phát triển của Vinamit tới đây.

Chiến dịch marketing tổng lực

Nhìn vào những gì ông Trần Bảo Minh đã làm ở Vinamilk, mà điển hình là với thương hiệu Sữa tươi 100%, Vfresh… có thể thấy Vinamit sẽ cần một chiến dịch marketing – tổng lực 360o với các hoạt động quảng cáo, PR rầm rộ. Trong khi đó, từ trước tới nay Vinamit thường marketing theo kiểu “du 1 kích” bằng các chiến dịch kích hoạt thương hiệu, CSR như các hoạt động bán hàng tại hội chợ, các hoạt động cộng đồng… Để nâng tầm cho thương hiệu, Vinamit cần tập trung vào khâu yếu nhất hiện nay là xây dựng một 1 đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, chủ yếu là ở khâu kinh doanh và marketing, nhằm sẵn sàng cho việc đáp ứng nhu cầu khách hàng ở phạm vi quốc gia và quốc tế với sự chuyên nghiệp hóa cao nhất. Để thực hiện những ý đồ trên đây, Vinamit rõ ràng sẽ cần một ngân sách marketing không nhỏ. Đây sẽ là một trong những rào cản mà ông Trần Bảo Minh và các cộng sự cẩn phải vượt qua.

 

Nguồn: http://www.vinamit.com

 

Bình luận:

Em thấy rằng chiến lược mới của Vinamit mang hơi hưởng của cách thức làm việc đầy thú, đó là tái tạo lại cấu trúc thương hiệu,. hơn nữa họ cũng năm bắt kịp xu hướng của thị trường làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu, tạo sự khác biệt rõ rệt với đối thủ cạnh tranh.

Vinamit đã thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng bằng uy tín chất lượng sản phẩm. Thế mạnh của Vinamit không chỉ ở vị trí tiên phong trong việc khai phá thị trường trái cây sấy, mà còn ở việc kiểm soát rất tốt chuỗi cung ứng nguyên liệu tại các vùng nông nghiệp trọng điểm. Vinamit đã hoàn thành vai trò của một thương hiệu Việt ở quy mô nhỏ đến trung bình, nhưng để đưa Vinamit bước chân vào sân chơi mang tầm cở quốc tế thì những điều đó vẫn chỉ là điều kiện cần. Và việc mời ông Trần Bảo Minh với kinh nghiệm và khả năng marketing đã được chứng tỏ tại các tập đoàn quốc tế về hợp tác với công ty là điều kiện đủ. Với những chiến lược mới Vinamit đã đặt ra cho mình mục tiêu trở 1 thành cầu nối giữa người 1 nông dân với người tiêu dùng, không những đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, mà Vinamit sẽ còn đầu tư nhiều cho chuỗi giá trị sản phẩm, từ công nghệ trồng trọt, chế biến đến hậu thu hoạch, rồi hệ thống phân phối, tiếp thị… Vinamit không chỉ cũng cố vị thế tại thị trường nội địa mà chiến lược lâu dài là vươn ra thị trường toàn cầu.


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: