10 bài học đáng giá cho sự nghiệp năm mới 2008

26 08 2008

Ảnh minh họa
Đây chính là lúc bạn phải vạch kế hoạch cho năm mới. Bạn có thể lập ra một danh sách về những lời hứa mà bạn chưa thực hiện được, về những sai sót trong cách ứng xử và rút ra những bài học kinh nghiệm. Điều đó sẽ giúp công việc và cuộc sống của bạn tốt đẹp và thành công hơn trong năm mới.

Nếu bạn đang chán công việc hiện tại và cả ông chủ của bạn nữa, bạn đánh mất động cơ hoặc cảm thấy không còn được giá trị với nơi làm việc hiện tại nữa, thì những ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn phục hồi lại niềm đam mê trước kia của bạn.

 

Bạn hãy tự hứa với mình rằng:

 

1. Bắt đầu từ hôm nay tôi sẽ dừng lại và đánh giá một cách trung thực về công việc của mình. Tôi sẽ suy tính lại và xem lại đâu là những giá trị mà tôi đã có, tôi đã ở đâu và đang đi đến đâu? Tôi sẽ trấn tĩnh lại tinh thần và sau đó sẽ vạch ra một kế hoạch mới cho mình.

 

2. Tôi cần phải tìm kiếm một công việc mới ngay bây giờ nếu công việc của tôi đang đi đến ngõ cụt. Tôi sẽ lập danh sách cho những hoạt động của mình trong việc cải thiện tình trạng bế tắc này. Tôi sẽ chia sẻ kế hoạch đó cho ít nhất một người và nhờ họ đánh giá dùm tôi kế hoạch đó.

 

3. Tôi khước từ trở thành một người thiển cận và cho phép người khác đưa ra những sự phán xét về mình. Tôi sẽ chấp nhận và chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của riêng mình và không cho phép mình cảm thấy thiếu thốn hoặc bị bắt nạt. Tôi sẽ tự điều khiển cuộc sống và công việc của mình.

 

4. Tôi sẽ học thêm nhiều kỹ năng mới để cải thiện lại bản thân và chuẩn bị cho việc thay đổi. Tôi sẽ nắm vững những kỹ năng và những giá trị mà tôi có trong thời gian làm việc. Tôi sẵn sàng và đứng vững khi cần thiết, tôi sẽ không ngại thổi tiếng còi của riêng mình để có được sự chú ý.

 

5. Tôi phải thích nghi với văn hóa công ty của tôi. Nếu vậy thì bao nhiêu? Đâu là cách ứng xử chuẩn mực mà tôi cần thay đổi và nguồn thông tin nào sẽ cần thiết cho tôi? Việc thích nghi với vốn văn hóa đó có đáng không? Nó có làm tổn hại đến giá trị của bản thân tôi không?

 

6. Để đối phó với những vấn đề liên quan đến hoạt động chính trị, tôi sẽ phát triển một nhóm hỗ trợ gồm những người cùng địa vị và cấp trên, đồng nhất và chuyên tâm đóng góp tài năng cho sự phát triển của công ty. Tôi sẽ dùng 80% sự nỗ lực vào công việc và 20 % vào việc tiếp thị bản thân đến những người có thế lực trong công ty.

 

7. Tôi sẽ học cách điều khiển sếp của mình bằng việc định giá về những điểm mạnh và điểm yếu của ông ta/cô ta và nhận biết khát vọng và sự trông chờ của ông ta/cô ta vào nhân viên của mình. Tôi sẽ làm cho sếp của tôi luôn cần và hãnh diện về tôi bằng việc hỗ trợ ông ta/cô ta trong việc đạt được những mục tiêu của họ.

 

8. Tôi sẽ nghiên cứu yếu tố cạnh tranh thành công của công ty tôi sau đó liên hệ với bản thân tôi xem tôi đã đạt được và chưa đạt được điều gì. Tôi sẽ quyết định xem những kỹ năng nào tôi cần để thực hiện một cách thành công, nhưng nếu việc cạnh tranh trở nên kém hiệu quả, tôi sẽ không cố gắng theo hướng đó nữa.

 

9. Lãng mạn ở nơi làm việc là một điều nguy hiểm. Tôi sẽ xem xét một cách nghiêm túc những quy định của công ty tôi và hiểu rằng hành vi của tôi phải luôn chuyên nghiệp. Tôi sẽ luôn nhớ rằng nhận thức đúng sẽ dẫn đến hành động đúng.

 

10. Cần phải lập kế hoạch cho sự thay đổi nghề nghiệp. Tôi sẽ tự đánh giá, xác định các cơ hội, chuẩn bị một cách chu đáo, sử dụng các mối quan hệ của tôi và sau đó thực hiện kế hoạch. Nếu tôi thực sự muốn thay đổi nghề nghiệp, tôi sẽ tiến thẳng đến mục tiêu không chút do dự. Tôi đã có kế hoạch chu đáo. Bây giờ tôi sẽ hết mình vì nó. 



Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: