Doanh nghiệp mạnh của ngành Đồ uống Việt Nam

1 07 2008

Vượt qua những thăng trầm của một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng rượu, những năm gần đây, Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội đã thực sự phát triển với tốc độ tăng trưởng cao hơn 20%/năm. Tháng 4/2007, sản phẩm Vodka Hà Nội đã được Hội đồng Tư vấn Sở hữu trí tuệ nhà nước bình chọn và cấp chứng nhận là một trong 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam và nằm trong TOP 100 thương hiệu chất lượng cao của cả nước. Có được điều đó là nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của Công ty trong quá trình tạo dựng thương hiệu HALICO trở thành một thương hiệu tin cậy của người tiêu dùng.

Đầu tư và tăng trưởng

Chưa bao giờ, Rượu Hà Nội có sự đầu tư và tăng trưởng mạnh mẽ như giai đoạn này. Vừa đầu tư thêm dây chuyền sản xuất mới ở địa chỉ 94 Lò Đúc – Hà Nội, vừa tích cực đẩy nhanh tiến độ đầu tư nhà máy mới tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh. Cùng một lúc vừa phải đảm bảo sản xuất ổn định, vừa làm thủ tục bàn giao một phần diện tích khu 94 Lò Đúc cho thành phố Hà Nội, lại vừa đầu tư xây dựng nhà máy mới, đội ngũ lãnh đạo Công ty cũng như tất cả CBCNV đã phải căng ra trên mọi mặt trận để hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Để đạt được kết quả đó, phải kể đến sự điều hành năng động của lãnh đạo Công ty trong sản xuất kinh doanh; sự đoàn kết nhất trí cao được thể hiện trong các phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, tổ chức sản xuất tăng ca, tăng kíp. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm công tác thị trường đã làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm, phát triển và mở rộng thị trường các tỉnh miền Trung và miền Nam để tăng sản lượng tiêu thụ, tăng doanh thu cho Công ty. Vì thế, dù ngay giữa mùa hè nắng nóng, Công ty vẫn tổ chức sản xuất 3 ca liên tục. Bộ phận KCS làm việc hết công suất, đảm bảo những sản phẩm khi xuất xưởng là phải hoàn hảo, chất lượng cao, giữ uy tín tuyệt đối cho thương hiệu HALICO mà Công ty dày công tạo dựng. Ngay tại thời điểm này, Công ty đã chuẩn bị tới 5 triệu lít rượu các loại để phục vụ tết Mậu Tý, đảm bảo cung cấp đủ theo nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, Công ty đã tung ra những sản phẩm mới có chất lượng cao như rượu Bluebird Vodka có hình thức mẫu mã và chất lượng tương đương với các nhãn hiệu nổi tiếng nhập ngoại để phục vụ người tiêu dùng.

Một năm nhìn lại, Rượu Hà Nội có thể hài lòng với những gì mà mình đã đạt được với mức doanh thu tăng hơn 24% so với năm 2006; sản xuất cồn tăng hơn 68%, sản xuất rượu tăng gần 40% và sản lượng tiêu thụ tăng hơn 31%. Thu nhập bình quân người lao động đã đạt mức cao trong Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Hà Nội. Cổ tức chia cho các cổ đông trong năm nay đạt tới 15%, đem lại sự tin tưởng cho những người đã gắn bó với Công ty từ bao lâu nay.

Vươn tới một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực đồ uống

Không chỉ tập trung đầu tư cơ sở vật chất, công tác thị trường là mảng được lãnh đạo Công ty đặc biệt coi trọng. Giám đốc Hồ Văn Hải, người đứng mũi chịu sào trong chiến lược phát triển của Công ty đã trực tiếp tham gia nhiều đoàn khảo sát thị trường cả trong và ngoài nước, kể cả những chuyến đi dài ngày rất vất vả. Anh tâm sự, mỗi chuyến đi đều cho mình thêm những kinh nghiệm và bài học, từ đó điều hành công việc tốt hơn, nên dù vất vả mình cũng muốn theo để xem kết quả hoạt động thế nào.

Mặt khác, Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với đội quản lý thị trường tại các tỉnh để làm tốt công tác chống hàng giả, hàng nhái, tổ chức hội thảo chống hàng giả, hàng nhái với sự tham gia của cán bộ quản lý thị trường các tỉnh để bàn phương pháp chống hàng giả, hàng nhái cho các sản phẩm của Công ty, hay tổ chức các hội nghị khách hàng tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam để lắng nghe ý kiến từ 238 đại lý tỉnh, thành phố trong cả nước, tìm biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm…

Bước sang năm mới, Công ty đang xúc tiến việc liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài, sản xuất những sản phẩm cao cấp, có hương vị tinh tế và bao bì đẹp. Giám đốc Hải cho biết thêm: “Công ty đang tập trung cho loại sản phẩm cao cấp có hương vị đặc biệt, bao bì độc đáo, đựng trong chai có nhãn in liền nhập từ Pháp. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ sản xuất những loại rượu chất lượng cao nhưng giá bán phải chăng đựng trong chai PET, đảm bảo ATVSTP với mục đích đẩy lùi lượng rượu do dân tự nấu, góp phần chống lãng phí lương thực và thất thu ngân sách nhà nước”.

Một mùa xuân mới lại đến. Không khí rộn ràng của mùa xuân như hòa quyện với những chuyến xe chở hàng tấp nập vào ra, mang sản phẩm HALICO đi khắp mọi miền đất nước. Để ngày càng phát triển, Công ty đang hướng tới chiến lược kinh doanh đa ngành. Ngoài sản phẩm chủ chốt là rượu, Công ty sẽ thành lập Công ty cổ phần thương mại phân phối sản phẩm đồ uống và cả xây dựng văn phòng cho thuê. Mục tiêu phấn đấu trở thành một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực đồ uống đang đến rất gần. Để “Men say hồn Việt” sẽ mang “hồn Việt” đến với mọi nhà và đến với cả bạn bè quốc tế trên khắp các châu lục.


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: